Sáng Từ 8h đến 12h
Chiều Từ 13h30 đến 17h
Tất cả các ngày trong tuần.
Trừ thứ 2 đầu tiên hàng tháng
Người dân giao dịch tại Trung tầm hành chính công tỉnh Hà Tĩnh, nguồn ảnh internet.
Ngày 8/8/2025, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành văn bản số 5883/UBND- HCC1 về việc tập trung thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
Theo đó, qua kết quả đánh giá 07 tháng đầu năm của Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), UBND tỉnh Hà Tĩnh đạt 82,13 điểm, đang tạm thời được xếp thứ nhất trên 34 tỉnh, thành phố.
Để đạt được kết quả trên là sự cố gắng nỗ lực, tập trung rất cao của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là đội ngũ công chức cấp xã đã rất tích cực, chủ động, nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm; khắc phục các khó khăn, vướng mặc trong thực tiễn triển khai vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, đảm bảo thông suốt, hiệu quả trong việc thực hiện giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân đã thực hiện tốt các nhiệm vụ về phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, điển hình một số đơn vị có điểm tổng hợp cao như: Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Đức Thọ (đạt 94.13 điểm); Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (93.53 điểm), Chi nhánh Đăng ký đất đai Vũ Quang (92 điểm), Chi nhánh Đăng ký đất đai Thạch Hà (91.51 điểm), Sở Nội vụ (90.37 điểm), Sở Giáo dục và Đào tạo (90.12 điểm).Cơ bản các đơn vị cấp xã đã thực hiện tốt nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công, điển hình như UBND phường Bắc Hồng Lĩnh (80,1 điểm), UBND xã Đức Thọ (80,05 điểm),…
Thời gian tới, để thực hiện đúng chủ trương “Chính quyền phục vụ”, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các xã, phường tiếp tục quán triệt, triển khai có hiệu quả các nghị quyết, kết luận, chương trình, kế hoạch công tác có liên quan, phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, tháo gỡ kịp thời các vướng mắc trong việc giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; đảm bảo chính quyền địa phương 2 cấp tiếp tục vận hành ổn định, thông suốt, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.Các đơn vị, địa phương phải hết sức chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao.